
Giáo viên ứng dụng linh hoạt các phương pháp dạy hoạc truyền thống với CNTT

Hoạt động nhóm

Học sinh làm việc nhóm

Học sinh thuyết trình
Với đặc trưng của bộ môn, việc dạy học lịch sử với sự hỗ trợ của CNTT tỏ ra khá hiệu quả và khả thi. Nhờ sự hỗ trợ của CNTT với các công cụ và phương tiện (multimedia) bao gồm văn bản, hình ảnh, phim diễn hoạt, âm thanh, người giáo viên có thể thực hiện giáo án điện tử với đầy đủ các kênh chữ, kênh hình, âm thanh, qua đó, học sinh không chĩ được rèn luyện các khả năng đọc, nghe, viết nói mà còn quan sát và cảm nhận được các sự kiện. Như vậy, bài giảng điện tử đem lại hiệu qủa đặc biệt trong việc giúp học sinh hình thành biểu tượng lịch sử thông qua trực quan sinh động, nắm bắt và hình dung được các sụ kiện lịch sử đã diễn ra trong quá khứ.